













Thời tiết
45581
Lượt truy cập
Ngày 14-16/4/2023 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra hoạt động triển lãm không gian quảng bá, xúc tiến Việt-Pháp. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12 chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp.
Với chủ đề “Hợp tác địa phương: Động lực thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch COVID-19”, chỉ trong ba ngày diễn ra sự kiện, đã thu hút hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh thành trên cả nước giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, văn hóa các địa phương cùng những tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp. Các gian hàng được chia thành các khu vực chính: Không gian quảng bá của các tỉnh, thành phố; không gian trưng bày sản phẩm làng nghề; không gian giới thiệu ẩm thực; không gian chung giới thiệu quan hệ hợp tác Việt Nam-Pháp. Bên cạnh đó, khách tham qua cũng sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, thể hiện đậm nét văn hóa hai dân tộc Việt – Pháp.
Được sự chỉ đạo của Sở Công Thương tỉnh Kon Tum, Trung tâm Khuyến Công – Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia hoạt động triễn lãm trưng bày, quảng bá sản phẩm, giới thiệu du lịch, cơ hội đầu tư tỉnh Kon Tum. Tham gia gian hàng của tỉnh Kon Tum có sự góp mặt của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiêu biểu như: Công ty cổ phần dược liệu Lâm Thịnh Kon Tum; Hộ kinh doanh Thịt hun khói Huệ Tâm Măng Đen, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Du lịch Xơ Đăng... với các sản phẩm như: Rượu sâm Ngọc Linh K5, Dịch chiết sâm Ngọc Linh, Trà sâm dây, mật ong đẳng sâm, cao hồng đẳng sâm, bún lá sâm, rượu sâm dây, mứt sâm, Cà phê các loại, trà sâm dây, trà mãng cầu, trà gừng nhân sâm, trà lạc tiên, trà khổ qua, đông trùng hạ thảo, thịt xông khói,…Các sản phẩm chất lượng, đa dạng để lại không ít những ấn tượng với du khách tham quan. Được đánh giá là một trong những gian hàng có nhiều lượt khách tham quan mua sắm, phần nào cho thấy các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã biết tận dụng ưu thế vùng miền từ đó tạo ra các sản phẩm riêng biệt, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, thích nghi với bối cảnh thị trường cạnh tranh mới.
Các sản phẩm mang đến trưng bày đều đảm bảo chất lượng, đầy đủ giấy tờ liên quan, thông tin rõ ràng. Nhiều du khách bày tỏ hài hài lòng khi dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm trên Website, giá niêm yết rõ ràng. Cho thấy các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã ý thức rõ về tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu, thể hiện sự chuyên môn hóa cao và khát vọng vương lên, xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.
Điển hình, thương hiệu Huệ Tâm Măng Đen với các sản phẩm đặc trưng tại khu du lịch sinh thái đã gây ấn tượng sâu sắc với thực khách tại Hà Nội. Sản phẩm thịt hun khói và rượu nếp cẩm có hương vị thơm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bao bì bắt mắt đã mang lại sự hài lòng cao với những khách hàng khó tính. Chỉ trong hai ngày đầu diễn ra hội chợ, tất cả các sản phẩm mang đi đã được mua hết. Nhiều khách hàng sau khi đánh giá kỹ, đã quay lại ngõ ý hợp tác kinh doanh làm đại lý.
Công Ty Cổ Phần Dược Liệu Lâm Thịnh Kon Tum, với sản phẩm từ sâm dây, doanh nghiệp đã điều chế thành nhiều thành phẩm khác nhau như trà, mật ong, cao, rượu sâm.v.v… phù hợp với đa dạng nhu cầu cũng như đối tượng khách hàng. Chiến lược này đã cho thấy sự hiệu quả khi khách mua sản phẩm trải dài ở nhiều độ tuổi khác nhau, không ít nhà hàng, khách sạn mong muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm để mang về phục vụ phục vụ khách nghỉ dưỡng nâng cao chất lượng dịch vụ.
Kon Tum hiện đang nổi lên là địa điểm du lịch tiềm năng, hiểu được điều này, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum đã xuất bản nhiều ấn phẩm, tài liệu về xúc tiến đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư, cẩm nang du lịch, ghi chép đầy đủ các danh lam thắng cảnh, thời gian địa điểm du lịch phù hợp cũng như đặc sản ẩm thực với mong muốn giúp nhiều du khách có được trải nghiệm tốt nhất khi đến Kon Tum, góp phẩn thúc đẩy du lịch phát triển. Sau khi kết thúc triễn lãm, rất nhiều tài liệu đã được du khách đón nhận và bày tỏ mong muốn tới du lịch Kon Tum trong thời gian tới.
Cô Dương sống tại Hà Nội cho biết: “Năm ngoái cô có đi du lịch tại Măng Đen theo tour, không khí cực kỳ trong lành, phong cảnh rất đẹp. Nhưng thời gian ngắn nên chưa khám phá hết nên cô ra đây xin một ít cuốn sổ về tham khảo, dự tính 30/04 năm nay cô cùng gia đình đến Kon Tum chơi một lần nữa, thời gian đi du lịch sẽ lâu hơn lần trước nên cô mong muốn sẽ khám phá hơn nữa vẻ đẹp của tỉnh Kon Tum”.
Có thể nói, Triển lãm Không gian quảng bá, xúc tiến Việt-Pháp tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) là cơ hội du khách trong và ngoài nước trải nghiệm văn hóa của các địa phương. Đối với đoàn tỉnh Kon Tum, đây là cơ hội giúp các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội trao đổi hợp tác thương mại, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường phát triển trong thời gian đến.
Đinh Tuấn Huy (Trung tâm KC-XTTM KonTum)
Lượt truy cập