













Thời tiết
45569
Lượt truy cập
Ngày 08/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1320/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.
File đính kèm:
2019_10_29_chuong-trinh-thuong-hieu-quoc-gia-2030-xsh9u.pdf
Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của Thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể là: Thực hiện có hiệu quả Chương trình trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; Góp phần tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới;
Bên cạnh đó, Chương trình cũng đặt ra mục tiêu, 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường trọng điểm.
Để đạt được các mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu các Bộ thực hiện đồng bộ những giải pháp sau: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng Hệ thống chỉ tiêu của Chương trình; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung xây dựng, phát triển thương hiệu của các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản có thế mạnh của Việt Nam…
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2019.
Khánh Trình-TT
Lượt truy cập