













Thời tiết
407
Lượt truy cập
Nhằm thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh. Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-SCT ngày 04 tháng 01 năm 2019 về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019.
Kết quả đạt được:
1. Về công bố, công khai TTHC: 6 tháng đầu năm 2019 Sở thực hiện rà soát các quy định có liên quan đến TTHC, trình UBND tỉnh ban hànhQuyết định số 31/QĐ-UBND ngày 22/01/2019 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung/ thay thế và bãi bỏ ngành Công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương và Ủy ban nhân dân cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 6/5/2019 về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế ngành Công Thương thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương; Ủy ban nhân dân cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Thực hiện niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ 100% các quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở cụ thể, rõ ràng theo từng lĩnh vực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của cơ quan và trên Trang thông tin điện tử của Sở Công Thương.
2. Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC: Quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ, thành phần hồ sơ, thời gian xử lý, phí và lệ phí được thực hiện đảm bảo đúng quy định. Từ ngày 01/01 đến ngày 31/5/2019: Sở đã tiếp nhận giải quyết 75 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hạn chiếm 97,33%/ tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, tỷ lệ hồ sơ đang giải quyết chưa đến hạn chiếm 2,67%, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua đường nộp hồ sơ trực tuyến chiếm 46,67%/ tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, không có hồ sơ quá hạn.
3.Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC: Thực hiện duy trì chuyên mục gửi phản ánh trên trang TTĐT của Sở để tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, giải quyết TTHC; đồng thời thông báo công khai địa chỉ cơ quan, số điện thoại đường dây nóng về tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính và giải quyết TTHC tại trụ sở và trên Trang TTĐT của Sở Công Thương. Kết quả xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo về thực hiện thủ tục hành chính: 6 tháng đầu năm 2019, Sở chưa nhận được phản ánh, kiến nghị nào về giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị.
4. Về rà soát, đơn giản hóa TTHC: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân thực hiện TTHC, Sở Công Thương đã ban hành Quyết định số 09/QĐ-SCT, ngày 25/01/2019 về việc công bố danh mục 98/122 thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định hiện hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương. Qua đó Sở đã thực hiện cắt giảm đạt 41% tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí cho nguời dân, doanh nghiệp khi đến tham gia giải quyết TTHC tại Sở Công Thương.
Một số khó khăn và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019
Nhiều người dân chưa có thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; khi nộp hồ sơ trên môi trường mạng gặp khó khăn, trở ngại do không có điều kiện về máy móc thiết bị như máy scan, máy vi tính, mạng Internet/ hoặc không sử dụng được tính năng của điện thoại thông minh để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI chiếm tỷ lệ thấp: Do tâm lý người dân còn e dè muốn trực tiếp đi làm thủ tục và nhận kết quả tại cơ quan giải quyết TTHC vì sợ thất lạc hồ sơ; Mặt khác, người dân và tổ chức muốn nộp trực tiếp để thuận tiện cho việc hướng dẫn chỉnh sửa bổ sung một cách nhanh chóng; đồng thời nếu gửi qua dịch vụ BCCI phải tốn thêm chi phí gửi, nhận và mất thêm một khoảng thời gian qua đường bưu điện...
Trên cơ sở đánh giá về tình hình và kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm, Sở Công Thương đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, cụ thể như sau: (1) Tiếp tục rà soát, trình công bố các TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương (nếu có). (2) Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC trên Trang Thông tin điện tử. (3) Đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, bưu chính công ích. (4) Duy trì việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định thủ tục hành chính và giải quyết hồ sơ TTHC bằng hình thức điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý tại trụ sở cơ quan và trên Trang TTĐT của Sở…
Võ Lai.
Lượt truy cập