













Thời tiết
4739
Lượt truy cập
Vừa qua tại TP. Đà Nẵng đã tổ chức hội chợ quốc tế hành lang kinh tế đông tây đây là hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại, du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Thành phố Đà Nẵng, do Sở Công Thương phối hợp cùng Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng tổ chức.
Tham gia Hôi chợ lần này có đến hơn 150 đơn vị doanh nghiệp tham gia với hơn 300 gian hàng. Hội chợ EWEC - Đà Nẵng được tổ chức đây là môi trường phù hợp, tạo cơ hội thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu, tiếp xúc và giao thương tại hành lang kinh tế Đông Tây đi qua 12 tỉnh, thành của 4 nước Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam.
Hình ảnh: Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên của tỉnh Kon Tum tham gia Hội chợ
Hội chợ tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư, như các dự án kêu gọi đầu tư và bất động sản, điện, điện tử, công nghệ thông tin; thực phẩm chế biến và đóng hộp; đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, làng nghề, dệt may, phụ kiện thời trang, giày da, dụng cụ và thiết bị trường học, văn phòng, dịch vụ du lịch, ẩm thực các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh…
Bên cạnh đó, tại Hội chợ lần này cũng đồng hành diễn ra nhiều chương trình hoạt động thiết thực, bổ ích. Đó là, lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP. Đà Nẵng và tỉnh Khon kean (Thái Lan), Hội thảo “Cộng đồng ASEAN tác động đến hợp tác khu vực trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây” hoặc các chương trình giới thiệu sản phẩm và bán sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; cơ hội giao thương với các doanh nghiệp TP Cần Thơ; chương trình kết nối giao thương với các doanh nghiệp trên tuyến EWEC (Việt Nam-Lào-Thái Lan), Hội nghị tập huấn các văn bản pháp quy về khuyến công...
Hình ảnh: Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu tham quan hội chợ
Tỉnh Kon Tum đăng ký và tham gia 01 doanh nghiệp và 01 Hợp tác xã đến giới thiệu và quảng bá những sản phẩm về dược liệu như Đảng sâm, Đương quy, Ổ qua rừng, các loại nấm. Đặc biệt thông qua Hội chợ và các Chương trình kết nối giao thương lần này doanh nghiệp đã định hình được các kênh bán hành, tiếp thị sản phẩm phát triển thương hiệu ra thị trương trong cả nước và quốc tế.
Khánh Trình-QLTM
Lượt truy cập